Lượt xem: 521

Những “bông hoa” tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng

Thời gian qua, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Thông qua phong trào đã xuất nhiều tấm gương nữ nhà giáo tiêu biểu, tâm huyết, sáng tạo hết mình vì sự nghiệp “trồng người” được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Họ chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục thành phố Sóc Trăng.

 


Nhà giáo Ưu tú Dương Thị Liên - Giáo viên Trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Sóc Trăng

 

    Nhà giáo Ưu tú Dương Thị Liên, giáo viên Trường Tiểu học Hùng Vương, Phường 6, thành phố Sóc Trăng có thâm niên 35 năm đứng trên bục giảng, trong đó có 27 năm được phân công chủ nhiệm lớp 1. Mỗi giờ lên lớp, cô luôn truyền đạt bài giảng bằng nhiều hình thức, chú trọng việc sử dụng hình ảnh trực quan, sinh động để các em tiếp thu bài nhanh. Dù gần đến tuổi nghỉ hưu, nhưng cô luôn nghiêm túc với công việc của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, theo sát học sinh, qua đó được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh quý trọng.

    Nhà giáo Ưu tú Dương Thị Liên chia sẻ: Niềm vui lớn nhất của người giáo viên chủ nhiệm lớp 1 đó là qua quá trình giảng dạy, được nhìn thấy các em phát triển đọc thông, viết thạo, biết lễ phép với người lớn tuổi và thương yêu bạn bè. Điều trăn trở nhất của tôi hiện nay đó là do tình hình dịch bệnh, các em không được đến trường, một số học sinh đọc rất yếu, do vậy mà tôi dành nhiều thời gian để bồi dưỡng thêm cho các em để theo kịp với bạn.


Nhà giáo Ưu tú Trang Thanh Thủy - Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt, thành phố Sóc Trăng

 

    Dạy học sinh ở lứa tuổi tiểu học, Nhà giáo Ưu tú Trang Thanh Thủy, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Sóc Trăng hiểu rất rõ đặc điểm lứa tuổi để có biện pháp giáo dục các em phù hợp, hiệu quả. Đến lớp, cô luôn chuẩn bị bài giảng một cách khoa học, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Song song đó, đưa các tình huống để các em xử lý và giải thích thêm để các em khắc sâu kiến thức mới… Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do ngành phát động. Bằng sự tận tâm với nghề, cô luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao nhiều năm liền. 100% học sinh lớp do cô phụ trách đều hoàn thành chương trình tiểu học.

    Nhà giáo Ưu tú Trang Thanh Thủy cho biết: Bản thân tôi không chỉ dạy những kiến thức, nội dung chương trình học mà ở đây tôi còn lồng ghép giáo dục các em phát triển hài hòa nhân cách, để các em có nền tảng phát triển hơn. Cùng với đó, tôi cũng phải tự rèn, nghiên cứu, trau dồi thêm về chuyên môn và các kiến thức xã hội khác, đầu tư những bài giảng hay, hấp dẫn, thu hút học sinh.

    25 năm công tác, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, thành phố Sóc Trăng có 12 năm làm công tác quản lý. Dù ở vị trí nào, cô cũng luôn đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục, vận dụng tốt các biện pháp quản lý, triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo. Trong chuyên môn, cô có nhiều sáng kiến hỗ trợ giáo viên trong mọi hoạt động, nhất là phong trào Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm giỏi… góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện.


Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, thành phố Sóc Trăng

 

    Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mai Hương tâm sự: Tôi từng có nhiều năm đứng lớp, nên khi làm quản lý tôi thấu hiểu những khó khăn của giáo viên trong công tác chuyên môn cũng như trong sinh hoạt thường nhật, từ đó tôi cũng quan tâm, hỗ trợ khi các thầy cô cần. Đặc biệt, trong vai trò quản lý thì cần phải dung hòa, động viên đồng nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    3 nữ nhà giáo là tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Các cô vẫn ngày ngày cần mẫn, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, yêu nghề, đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng và quan trọng hơn là góp phần vào công cuộc “trồng người”, chăm sóc, vun bồi cho các thế hệ học sinh.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7167
  • Trong tuần: 77,874
  • Tất cả: 11,801,194